Để tâm đến 6 điều này, bạn sẽ có mái tóc uốn xoăn bồng bềnh tự nhiên

Tóc uốn xoăn luôn dễ bị hư tổn do chúng tiếp xúc với nhiệt và hóa chất, vì vậy luôn trong tình trạng khô xơ, gãy rụng. Thế nhưng, chẳng lẽ chúng ta chịu bó tay trước tình trạng này? Tất nhiên là không rồi! Chỉ cần bạn để tâm đến 6 điều này, bạn sẽ chăm sóc tóc uốn xoăn bồng bềnh, bóng mượt tự nhiên.

Chọn kem uốn tóc tốt

Những loại kem uốn tóc tốt sẽ giúp bạn hạn chế được hư tổn mỗi khi làm tóc, ví dụ như BRITISH M Pumpkin Enzyme Perm. Sản phẩm uốn này có chứa các thành phần thực vật hữu cơ lành tính là tinh chất bí ngô và hạt phỉ giúp dưỡng ẩm sâu, trà xanh và nước hoa họ cẩm quỳ tạo sóng tóc bồng bềnh, ngoài ra BRITISH M Pumpkin Enzyme Perm còn chứa tinh dầu hạt nho, protein đậu nành, collagen thủy phân, keratin thủy phân giúp tái tạo, phục hồi cấu trúc và tăng độ bóng mượt ngay trong quá trình làm tóc. Sản phẩm có chứng nhận thành phần organic bởi ECOCERT, được các salon cao cấp Hàn Quốc tin dùng, vì vậy bạn có thể mua và mang đến salon nhờ họ làm cho, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa giúp tránh hư tổn cho tóc và da đầu.

Dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc xoăn

Tóc uốn xoăn cần được chăm sóc khá cầu kì, để không làm mất nếp các lọn tóc uốn, vì vậy chúng ta nên thay đổi loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc xoăn.

Bên cạnh đó, chất tóc xoăn thường hay bị khô xơ nên đừng quên kết hợp thêm dầu dưỡng tóc Annatto Hair Oil sau mỗi lần gội đầu. Chú ý thoa đều ra tay trước khi bôi lên tóc, massage nhẹ nhàng cho tóc nhanh khô và mềm mượt vào nếp.

Nếu có thời gian, chị em hãy dùng dầu xả pha một vài giọt dầu Annatto rồi quấn khăn nóng cho ngấm đều vào tóc khoảng 15-20 phút và xả sạch với nước lạnh, không sử dụng nước nóng vì rất dễ làm tóc bị khô nhiều hơn.

Thói quen chải tóc

Đối với mái tóc đã uốn xoăn, việc chải đầu lúc tóc còn ướt sẽ khiến nang tóc bị tổn thương nặng, dễ gãy rụng.

Khi gội và xả xong, lúc này tóc đang còn ướt và mềm mượt, tuy vậy bạn chỉ nên lau khô nhẹ nhàng và thoa tinh dầu Annatto như gợi ý ở trên.

Dưỡng ẩm cho tóc

Dù đã chọn thuốc uốn tóc có công dụng dưỡng, mái tóc vẫn cần bổ sung độ ẩm để tóc mềm và bóng mượt. Các dưỡng ẩm đơn giản nhất là duy trì thói quen uống nhiều nước, chọn các loại tinh dầu hoặc nguyên liệu như bơ, mật ong để ủ tóc.

Giữ nếp cho tóc

Việc giữ nếp cho các lọn tóc uốn xoăn đơn giản tại nhà thường là “cây nhà lá vườn”, dùng một chút xịt giữ nếp hoặc lô cuốn. Lưu ý bạn nên thoa dầu dưỡng cho mềm tóc, tránh tình trạng tóc khô cứng sẽ phá hỏng các dáng lọn.

Trên đây là một số chia sẻ của mỹ phẩm Hàn Quốc BRITISH M về các bí quyết chăm sóc tóc uốn xoăn lọn dễ dàng tại nhà. Chúc các bạn thành công!