Chống nắng cho tóc bằng xịt chống nắng cho da có được không?

Xịt dưỡng chống nắng cho tóc hầu như vẫn chưa phổ biến đối với phái đẹp Việt Nam. Thông thường mọi người chỉ để ý đến da mà quên mất rằng mái tóc mới chính là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Tóc khô xơ, gãy rụng và chẻ ngọn cũng là vì nguyên nhân này.

Thời gian gần đây, nhiều nàng lại truyền tai nhau biện pháp chống nắng mới lạ cho tóc. Đó chính là tận dụng các loạt xịt chống nắng dành cho da. Thế nhưng, liệu có nên sử dụng xịt chống nắng cho da hay không?

Có cần thiết phải xịt chống nắng cho tóc không?

Chống nắng cho tóc không phải là khái niệm quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ Thực tế, các thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc là keratin và melanin. Đây là các thành phần có khả năng chống lại ảnh hưởng của tia UV.  Tuy nhiên, khả năng phục hồi sau khi tiếp xúc lại thấp hơn so với da, có nghĩa là, tóc không hề có chức năng tự sửa chữa khi các thành phần bảo vệ này bị tàn phá.

Khi tóc tiếp xúc với ánh nắng lâu ngày sẽ khiến keratin bị thoái hóa, tóc trở nên hư hại, màu nhuộm phai và mất đi độ đàn hồi. Đây cũng là nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn và gãy rụng phổ biến. Chính vì vậy, ngoài việc chăm chút cho làn da, các bạn gái cũng cần phải lưu tâm dến tình trạng sức khỏe của mái tóc mình nhé.

Không nên dùng sản phẩm cho da để chống nắng cho tóc!

Dù biết rằng tránh nắng cho tóc là điều vô cùng cần thiết, bạn nên đội mũ bảo hiểm hoặc nón, mũ thông thoáng để che chắn bớt tia UV, đặc biệt là thời điểm nắng gắt ban trưa. Đây đều là những phương pháp truyền thống nhất. Còn đối với việc dùng xịt chống nắng cho da để chống nắng cho tóc, các chuyên gia khuyến cáo không nên  áp dụng.

Da và tóc có cấu trúc và thành phần khác nhau, vì vậy khả năng hấp thụ khác nhau, những sản phẩm chống nắng dành cho da và tóc từ đó cũng có các đặc điểm khác nhau. Đặc biệt đối với công nghệ dược mỹ phẩm hiện nay, hầu hết đều rất chú trọng đến sự khác biệt của từng loại da: Da khô thì sử dụng xịt chống nắng có khả năng dưỡng ẩm nhiều hơn. Da dầu nhờn thì dùng xịt chống nắng sẽ hơi khô một chút… nếu các yếu tố này tác động trực tiếp lên tóc, bạn hãy thử nghĩ xem liệu tóc bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Khác với da, những sản phẩm xịt dưỡng chống nắng cho tóc chuyên biệt thường không ghi chỉ số SPF cụ thể! Có một số loại có thể duy trì trên dưới 10. Chỉ số SPF này thấp hơn nhiều so với những sản phẩm xịt chống nắng dưỡng da khác. Chính vì thế bạn nên sử dụng nhiều lần trong ngày nếu phải di chuyển nhiều.

Hoặc có thể dùng tinh dầu dưỡng tóc có chức năng kết hợp chống lại các tia UV để tiết kiệm thời gian nuôi dưỡng và bảo vệ. Còn nếu bạn muốn tập trung hiệu quả cho từng giai đoạn chăm sóc tóc, thì nên tìm mua các sản phẩm chống nắng cho tóc chuyên biệt.

Tags: , , , , ,