Mách nhỏ 5 bí kíp phục hồi tóc hư tổn với dầu oliu cực chất

Mái tóc là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn gái định hình phong cách và tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. Một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên luôn là điều mong muốn của bất kỳ bạn gái nào. Ngày hôm nay, British M sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách tận dụng dầu oliu để nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, trả lại mái tóc óng mượt, bồng bềnh chuẩn “salon” cho bạn.

#1 Phục hồi tóc với dầu oliu nguyên chất

Không cần quá cầu kì, phức tạp, đây là cách áp dụng cho những cô nàng “lười” không thích tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Để tiết kiệm và sử dụng dễ dàng hơn, bạn hãy chiết một lượng oliu vừa đủ để cho vào bình xịt hoặc những loại bình chuyên đựng tinh dầu dưỡng tóc.

Trước khi gội, cho khoảng 10 giọt dầu dưỡng vào lòng bàn tay và thoa đều cho nóng lên, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm đều từ chân đến ngọn tóc. Sử dụng mũ trùm ủ khoảng 30-40 phút và rửa lại với nước sạch.

#2 Kết hợp dầu oliu cùng mật ong

Tóc bị hư tổn thường dễ gãy rụng, chẻ ngọn do thiếu nước vì vậy chúng ta cần cấp ẩm cho tóc, để tóc chắc khỏe và có độ đàn hơn. Ngoài tinh dầu oliu thì mật ong cũng là thực phẩm dưỡng ẩm rất tốt cho da và tóc. Hỗn hợp oliu và mật ong không chỉ giúp phục hồi tóc hư tổn mà còn ngăn ngừa gãy rụng và làm mềm mượt hơn.

Cách thực hiện

Chuẩn bị mật ong và oliu theo tỷ lệ 1:1, trộn đều lên để thành hỗn hợp sền sệt.

Khi tóc còn ẩm khoảng 80%, thoa hỗn hợp và dùng lược thưa chải đều từ chân đến ngọn tóc. Ủ tóc trong 30 hút và xả với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi tuần.

#3 Công thức đắp mặt nạ tóc từ dầu oliu, mật ong và bơ

Bơ chứa nhiều dưỡng chất giúp phục hồi tóc xơ rối, giảm gãy rụng trong khi mật ong chứa vitamin dưỡng ẩm cho mái tóc. Sự kết hợp hoàn hảo của bộ 3 này sẽ là mặt nạ ủ tóc cực tốt cho những mái tóc hư tổn nặng. Nếu kiên trì 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Cách thực hiện

Nghiền nát bơ và trộn chung với 1 thìa dầu oliu và 1 thìa mật ong.

Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và ủ 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

#4 Công thức đắp mặt nạ dầu oliu – chuối – dưa lưới và sữa chua

Ngoài dầu oliu, 3 loại quả trên không chỉ giúp làm đẹp da mà còn cung cấp rất nhiều vitamin tốt cho mái tóc, giúp tóc nhanh chóng khôi phục lại vẻ đẹp tự nhiên, vừa nuôi dưỡng sâu mỗi ngày.

Cách thực hiện

Xay nhuyễn 1 nửa trái chuối, ⅙ quả dưa lưới, trộn chung với một nửa thìa dầu oliu và 2 thìa sữa chua.

Khi tóc còn ẩm thì thoa hỗn hợp lên, để nguyên tầm 15 phút rồi xả lại với nước lạnh.

Duy trì thói quen đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả như ý.

#5 Mặt nạ dầu oliu, dầu dừa, mật ong và vitamin E

Vitamin E là thành phần dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời cho mái tóc xơ rối. Bạn nạo một trái dừa khô và bỏ và nước nóng ngâm khoảng 5 phút, vắt lấy nước cốt và trộn với 3 thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong, 3 viên vitamin E. Thoa hỗn hợp này lên tóc từ chân đến ngon, chú ý tập trung những phần bị hư tổn nặng. Massage da đầu thật nhẹ để hỗn hợp thẩm thấu vào da, lặp lại trong 5-10 phút thì dùng mũ trùn để ủ tóc 1 tiếng. Làm sạch bằng dầu gội thông thường.

Trên đây là 5 công thức chăm sóc tóc bằng dầu oliu giúp các nàng nhanh chóng phục hồi tóc hư tổn đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Lưu ý vì là các nguyên liệu tự nhiên nên cần có thời gian để đạt được hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Dùng bia chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn có tốt không?

Tags: , , , , , ,