Nắm rõ 5 bí kíp làm dày tóc này, nàng sẽ chẳng còn lo “ tóc mỏng tóc dẹt” nữa!

Không ít các bạn gái đang buồn rầu vì mái tóc thưa mỏng và kém bồng bềnh của mình. Đây là loại tóc khó chiều nhất, trông thiếu sức sống và rất khó để tạo kiểu, không đẹp mắt. Nhưng với 5 bí kíp làm dày tóc này, bạn sẽ có thể “quẳng nỗi lo đi để sống” đấy, hãy cùng theo dõi nhé!

#1. Thường xuyên cắt tỉa đuôi tóc

Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy rằng tóc thường dày hơn sau mỗi lần cắt tóc. Đặc biệt, khi bạn sở hữu mái tóc mỏng, thường xuyên cắt tỉa đuôi tóc sẽ bỏ bớt đi phần tóc bị chẻ ngọn, hư tổn trức khi chúng kịp ảnh hưởng đến những phần tóc khỏe mạnh còn lại. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen là tỉa tóc hàng tháng hoặc 2-3 tháng một lần để tạo độ dày cho tóc nhé. Vậy nên, dù rất mê đắm những mái tóc dài nữ tính, dịu dàng thì bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn kiểu tóc dài vửa phải thôi nhé!

#2. Gội đầu đúng cách

Bạn nên thường xuyên gội đầu tuy nhiên không phải là tận dụng “một cách quá đáng” đâu nhé. “Lạm dụng” dầu gội đầu sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm và dưỡng chất tự nhiên, khiến tóc mỏng yếu ớt, dễ đứt gãy hơn. Bởi vậy tốt nhất là bạn nên gội cách 2-3 ngày một lần để bảo vệ và chăm sóc tóc tốt nhất mà không làm phản tác dụng.

Bên cạnh đó, thói quen lười gội đầu khiến tóc bết cũng là điều cấm kỵ đối với tóc mỏng. Tóc vừa bết, vừa xẹp bám vào da đầu không chỉ trông thiếu sức sống mà còn rất khó coi đấy!

Xem thêm: Điểm ngay 5 kiểu tóc đẹp đang làm mưa làm gió trên Instagram

#3. Lựa chọn đúng loại xịt tạo phồng cho mình

Các loại xịt tạo phồng chân tóc là sản phẩm không thể thiếu đối với các cô nàng tóc mỏng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận lựa chọn những dòng sản phẩm chứa nhiều dưỡng, bởi tạo phồng chủ yếu có chứa muối biển làm khô và xỉn màu tóc. Vì vậy, hãy chịu khó tham khảo bảng thành phần của các sản phẩm xịt tạo phồng này, đồng thời không sử dụng thường xuyên bởi quá lạm dụng sẽ phản tác dụng đấy.

#4. Hạn chế dùng dầu dừa nguyên chất

Có một quan niệm sai lầm mà rất nhiều nàng hay mắc phải là sử dụng tinh dầu dừa nguyên chất để thoa trực tiếp lên tóc và da đầu, vì mong muốn tóc mỏng trở nên dày hơn, da đầu chắc khỏe hơn. Thực chất thì dầu dừa sẽ khiến tóc bị bết nặng, bóng nhẫy và chỉ phù hợp với tóc dày, tóc dầu mà thôi. Vì vậy, thay vì dùng dầu dừa thì nên chọn các sản phẩm ủ tóc chuyên dụng cho tóc mỏng nhé.

#5. Sử dụng thuốc uốn giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn

Có khá nhiều loại thuốc uốn có khả năng tạo độ bồng cho tóc mà bạn cũng nên chịu khó tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm các loại thuốc uốn chất lượng, lành tính nhé, thuốc uốn Organic đã đạt các tiêu chuẩn chứng nhận hữu cơ trên thế giới là gợi ý khá tuyệt dành cho bạn. Tại sao nên dùng thuốc uốn chất lượng? Bạn nên nhận thức rằng, bản thân mình đã thuộc hàng “hiếm tóc”, bởi vậy nên trân trọng và bảo vệ thật kỹ càng. Thuốc uốn lành tính và chất lượng sẽ đảm bảo cả 2 yếu tố cho bạn, đó là bảo vệ tóc hư tổn và tạo độ bồng bềnh cho tóc.