Bạn định nghĩa như thế nào là 1 salon tóc “xịn”? Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá salon làm tóc đẹp theo các chuẩn mực khác nhau hoặc tương đương. Chuẩn đánh giá này sẽ dựa theo nhu cầu, sở thích, giá thành, sản phẩm, dịch vụ… Cùng tham khảo một số tiêu chuẩn đánh giá 1 salon tóc xịn trong bài viết sau đây!
#1. Hãy nói chuyện
Chuyên gia tạo mẫu tóc Kerri Urban nói rằng, các hair stylist chỉ thực sự yên lặng với khách hàng của mình khi họ gặp phải những vấn đề tồi tệ nhất. Không chỉ vậy, hair stylist nên bắt chuyện & tạo cảm giác thoải mái cho các khách hàng khi họ quyết định đến & trở thành những “thượng đế” của salon bạn. Các hair stylist có thể chia sẻ cho họ nhiều câu chuyện trong vấn đề chăm sóc và tạo kiểu tóc để họ có thể nắm & sở hữu được mái tóc khỏe đẹp nhất ngay tại nhà. Đó cũng chính là sự thân thiện, lịch sự & nồng nhiệt mà 1 salon tóc đẹp chuẩn quốc tế cần phải có
#2. Thân tình
Chuyên gia tạo mẫu tóc Orlando Pita cho rằng, cần phải có sự hợp tác giữa những người tạo mẫu & khách hàng. Các hair stylist nên đặt những câu hỏi với khách hàng như kiểu tóc nào đẹp nhất mà bạn từng có & lý do tại sao bạn lại yêu thích kiểu tóc đó? Hoặc kiểu tóc nào là tồi tệ nhất mà bạn từng có & lý do tại sao bạn lại không thích? Thông qua đó, các nhà tạo mẫu tóc có thể phân tích & tìm ra được 1 kiểu tóc sáng tạo khác & phù hợp với gương mặt của khách hàng.
#3. Tôn trọng
Có lẽ chúng ta đều mong muốn nhất điều này khi đến với 1 salon tóc đẹp. 1 salon chuyên nghiệp sẽ có các nhân viên biết điềm đạm & tôn trọng khách hàng của mình dù cho họ có tỏ ra thô lỗ. Việc tránh để lại thái độ tiêu cực sẽ giúp cải thiện được tâm trạng của 2 bên. Nếu người nhân viên biết bí quyết chèo lái câu chuyện theo hướng tích cực để thể hiện sự chuyên nghiệp thì đây chính xác là tác phong của 1 salon tóc xịn đẹp chuẩn quốc tế rồi đấy.
#4. Sự hài lòng mỗi khi ra về
Các chuyên gia tạo mẫu tóc chuyên nghiệp luôn chắc chắn rằng khách hàng của mình ra về khi đạt sự hài lòng 100% từ kiểu tóc cho tới màu sắc, cách phục vụ hoặc thái độ của nhân viên. Nếu như họ chủ động đặt câu hỏi dành cho khách hàng như “Đó có phải là kiểu tóc mà bạn muốn hay phàn nàn gì về salon hay không?”