Serum dưỡng tóc là gì? Lưu ý khi sử dụng serum dưỡng tóc

Serum dưỡng tóc giúp chăm sóc vùng tóc bị hư tổn do tác dụng của các hóa chất gây ra. Bên cạnh đó, serum dưỡng tóc còn giúp mái tóc hạn chế xơ rối, làm tóc trở nên mềm mượt, kích thích tóc mọc dày và dài nhanh hơn, giúp bạn phục hồi hư tổn trong thời gian dài.

Serum dưỡng tóc là gì?

Serum là tinh chất, trong ngành mỹ phẩm chúng chỉ các sản phẩm sinh học chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp khoảng 10 lần so với các sản phẩm dạng kem. Do vậy, serum có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn. Serum là thành quả của rất nhiều nghiên cứu lâu dài, khi các nhà khoa học khám phá ra các sản phẩm dạng kem không thể thẩm thấu sâu tận lớp hạ bì của tóc như serum.

Lưu ý khi sử dụng serum dưỡng tóc

1, Không sử dụng serum phần chân tóc

Đôi khi massage chân đầu với nhiều loại dầu gội hoặc kem dưỡng nhưng đối với sử dụng serum dưỡng tóc thì lại khác. Các loại dầu tự nhiên được tiết ra từ da đầu sẽ giúp chăm sóc phần chân tóc. Nếu bạn sử dụng thêm ở phần chân tóc sẽ làm tóc trông bóng nhờn hơn. Thay vào đó, hãy bắt đầu dùng ở vùng gần tai và từ phần thân đến ngọn tóc. Đừng lo lắng về việc dưỡng chất có thấm vào các sợi tóc nằm ở bên trong hay không vì khi bạn chải, serum sẽ được phân phối đều

2, Khi sử dụng trên tóc ướt

Tóc ướt là thời điểm tóc yếu nhất, và cũng là lúc bạn nên dùng serum dưỡng tóc để đạt hiệu quả cao. Nếu bạn dùng serum tạo kiểu lượn sóng, xoăn thì cũng nên tận dụng khi tóc còn ướt. Điều này sẽ giúp mái tóc giữ nếp lâu hơn.

3, Không sử dụng trên tóc khỏe

Thông thường thì các cô nàng có mái tóc khỏe lại muốn tóc mọc dày hơn và ngược lại, ai có mái tóc dày hơn thường thích tóc thêm chắc khỏe. Và các bạn gái cóđược  mái tóc khỏe chính là người nắm lợi thế vì không phải dùng quá nhiều serum dưỡng.

4, Sử dụng serum giúp tóc sáng bóng

Hãy suy nghĩ thật kỹ về những cách chúng ta vô tình làm hỏng mái tóc của mình như ép, uốn, nhuộm, duỗi thẳng, sử dụng máy sấy, uốn lọn nhiệt… Với những thiệt hại này, tóc nhanh chóng trở nên khô xơ, gãy rụng. Một loại serum dưỡng tóc tốt sẽ giúp tóc trở nên sáng bóng, mềm mượt và tôn màu nhuộm hơn.

5, Không nên sử dụng quá nhiều

Dù cho các serum dưỡng tóc giúp tóc trông khỏe mạnh hơn tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu sử dụng với  lượng nhỏ bằng đồng xu. Nếu tóc ít thì có thể sử dụng lượng dưỡng nhỏ như viên ngọc trai. Bạn gái cũng có thể thêm 1 chút nếu thấy cần thiết.

Tags: ,