3 công dụng quan trọng của tinh dầu dưỡng tóc argan

Tinh dầu dưỡng tóc argan là sản phẩm được nhiều nữ giới yêu thích sử dụng, không chỉ giúp làm sạch gàu và tăng sắc tố tóc, dầu argan còn có khả năng giúp tóc bóng mượt và mềm mại như nhung. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết công dụng của thần dược thiên nhiên này nhé.

Tinh dầu dưỡng tóc argan trị gàu hiệu quả

Hiện tượng gàu xuất hiện khi da đầu bạn bị khô và bong ra, làm nổi lên các đám màu trắng gây ngứa, khiến chúng ta mất sự tự tin. Tuy nhiên, trị gàu đã không còn phức tạp và mất nhiều chi phí cho các sản phẩm đắt tiền, chỉ cần một lọ dầu argan, bạn đã có thể hạn chế hiệu quả lượng gàu trên da đầu.

Bạn có thể sử dụng dầu dưỡng một cách thường xuyên, đặc biệt là khi mái tóc bị khô, xơ rối. Các dưỡng chất trong dầu argan có khả năng hạn chế nguy cơ tái phát và lây lan hiện tượng gàu trên da đầu. Đây cũng là phương pháp chăm sóc tóc được các bạn gái tin dùng, vì cách sử dụng vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian. Để trị gàu hiệu quả, bạn nên sử dụng lượng tinh dầu vừa phải cho độ dày và chất tóc, thoa lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu. Để nguyên khoảng 20-30 phút, sau đó gội sạch bằng nước. Bạn nên duy trì đều đặn thói quen này khoảng 1 tuần 1 lần để công dụng dầu dưỡng phát huy hiệu quả tối đa.

Tinh dầu dưỡng tóc argan kích thích tóc mọc

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc thưa và mỏng, dễ gãy rụng và hư tổn, nhạt màu do nắng, thì sử dụng argan là giải pháp cứu cánh xuất sắc cho bạn. Để hiệu quả tốt hơn, bạn nên kết hợp dầu argan với trứng gà. Đánh đều hai lòng đỏ trứng, sau đó nhỏ thêm 2 thìa tinh dầu argan và trộn đều lại. Thoa hỗn hợp này lên tóc thật nhẹ nhàng, dùng lược mềm và thưa để chải từ chân tóc đến phần ngọn, sao cho các dưỡng chất thẩm thấu và bao phủ toàn bộ mái tóc bạn. Dùng khăn hoặc chụp ủ tóc để nguyên trong vòng 30 phút, sau đó gội sạch bằng nước lạnh. Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 2 tuần, mái tóc sẽ mọc dày, chắc khỏe và bóng mượt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm chút nước cốt chanh và bia tươi trộn đều trong hỗn hợp trên để thêm nhiều dưỡng chất cho tóc.

Dưỡng tóc khô cứng, xơ rối

Khi bạn thay đổi quá nhiều kiểu tóc, sử dụng quá nhiều hóa chất và nhiệt để uốn, nhuộm, ép thì tóc sẽ hư tổn nhanh chóng. Chính vì vậy, ngoài việc dùng dầu xả, kem ủ, bạn cũng nên thoa chút tinh dầu dưỡng tóc argan để giữ ẩm và phục hồi dần những phần xơ rối. Các dưỡng chất trong dầu argan sẽ thẩm thấu và khôi phục tận sâu bên trong gốc tế bào từng sơi tóc, giúp tóc nhanh vào nếp và óng mượt, bồng bềnh tự nhiên.