Bí quyết phục hồi tóc hư tổn từ các chuyên gia hàng đầu

Bạn có biết bí quyết phục hồi tóc hư tổn mà các chuyên gia khuyên dùng? Nếu chưa, đừng bỏ lỡ cơ hội có trong tay những bí quyết vàng giúp mái tóc nàng luôn tỏa sáng dưới đây nhé.

Mái tóc chắc khỏe tự nhiên là một trong những yếu tố đánh giá sự tỉ mỉ, chăm chút bản thân của người con gái. Tuy nhiên, những tác động từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn và không khí ô nhiễm cũng như lượng hóa chất do làm đẹp cho tóc gây ra khiến tóc rất dễ bị nhiễm độc tố có thể gây nấm da đầu hoặc viêm nang tóc khiến hư tổn nặng nề.

Đây chính là lúc mà bạn cần quan tâm ngay đến mái tóc của mình bằng cách phục hồi tóc hư tổn với những mẹo sau đây.

Detox chuyên sâu từ những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có

Kho nguyên liệu thiên nhiên được các chuyên gia bật mí có thể “điều trị” những tổn thương của tóc phải kể đến thổ phục linh, trà xanh, gừng, hoa oải hương và hoàng cầm. Trong số đó, trà xanh và gừng là 2 thảo dược dễ kiếm và rẻ tiền nhất bạn có thể sử dụng.

Các nàng hoàn toàn có thể thư giãn ngay tại nhà với những loại “mặt nạ” cho tóc đơn giản.

Mặt nạ tóc từ chanh tươi và gừng

Chuẩn bị sẵn nguyên liệu: gừng tươi, chanh, vài giọt tinh dầu hương thảo nếu có và dầu dừa. Xay nhuyễn gừng và dùng dụng cụ vắt lấy một ít nước cốt. Tiếp tục, thêm hai thìa dầu dừa, ba giọt tinh dầu và một thìa cốt chanh và khuấy đều hỗn hợp trên.

Tiến hành thoa từ chân đến ngọn tóc và massage nhẹ nhàng từ 10-15 phút để những dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu vào sâu trong da đầu. Đừng quên gội đầu trước khi tiến hành detox để làm sạch, thông thoáng bề mặt da đầu giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Sau 15 phút, tiến hành gội đầu lại với nước lạnh. Những dưỡng chất thiên nhiên này sẽ giúp tóc thải bớt độc tố và phục hồi tóc hư tổn nhanh chóng nhờ thúc đẩy quá trình lưu thông máu và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Làm nước xả tóc từ trà xanh

Chuẩn bị khoảng 10 – 15 lá trà xanh cho vào nồi đun sôi để nguội bớt trước khi sử dụng. Sau khi gội đầu sạch sẽ với dầu gội, bạn gội lại tóc với nước trà xanh và massage da đầu khoảng 5 phút để dưỡng chất trà xanh phát huy tác dụng. Sau đó bạn có thể để tóc khô tự nhiên tránh sấy tóc làm tổn thương thêm chất tóc đang yếu.

Cách làm đơn giản này sẽ giúp tóc loại bớt những độc tố, cặn bẩn dính trên da đầu. Đồng thời, trà xanh còn có tác dụng hoàn hảo trong việc dưỡng tóc và phục hồi những hư tổn từ sâu bên trong.