10 nguyên tắc “vàng” chăm sóc da mặt cho các bạn gái

Ngày hôm nay, BRITISH M sẽ giới thiệu đến các bạn 10 nguyên tắc “bất di bất dịch” mà các bạn gái phải nhớ mỗi khi chăm sóc da mặt hàng ngày. 

Nguyên tắc 1: Chăm sóc da mặt cần hiểu rõ loại da

Để chăm sóc, nâng niu làn da của mình, đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng những sản phẩm dưỡng da đang dùng được đặc chế riêng cho loại da bạn sở hữu. Da khô có nhu cầu cần chăm sóc khác với da dầu. Da hỗn hợp lại cần kết hợp nhiều phương pháp dưỡng để đáp ứng nhu cầu cần thiết tùy vào mỗi vùng da.

Nguyên tắc 2: Chú ý tới các vùng có nếp nhăn

Một số bộ phận trên khuôn mặt (đặc biệt là ở khóe mắt, môi…) có nhiều nếp nhăn nhỏ cần phải chăm sóc đặc biệt. Những vị trí này thường rất nhạy cảm dễ tạo nếp hằn nếu không để ý và chăm sóc.

Nguyên tắc 3: Rửa mặt thật sạch và nhẹ nhàng

Hãy luôn bắt đầu việc dưỡng da mặt bằng tẩy trang mỗi hàng. Để giải phóng làn da khỏi lớp trang điểm dày cộm cũng như lấy lại độ cân bằng pH tự nhiên, hãy sử dụng sản paharm tẩy trang có độ pH trung tính để tẩy sạch nhẹ nhàng các cặn trang điểm khỏi bề mặt trên da.

Nguyên tắc 4: Mắt – một khu vực đầy rủi ro

Tẩy da chết 1-2 tuần/lần để làn da tươi tắn, mịn màng

Vùng da khóe mắt là nơi dễ bị tổn thương gấp 10 lần so với những vùng da khác. Do đó, hãy chọn loại dung dịch tẩy trang hàng ngày có nồng độ nhẹ nhất cho làn da ở khu vực này bạn nhé.

Nguyên tắc 5: Đừng quên tẩy tế bào chết

Sử dụng các sản phẩm có tính năng tẩy nhẹ nhàng mà đem lại hiệu quả cao để tạo thói quen tẩy tế bào chết từ một đến hai lần mỗi tuần. Hãy chọn các loại sản phẩm tẩy tế bào chết với độ pH trung tính để có được một làn da mềm mại trong khi bạn vẫn duy trì đươc độ cân bằng tự nhiên cho làn da.

Nguyên tắc 6: Luôn dưỡng ẩm sau khi tẩy trang

70% lớp hạ bì với 15% lớp biểu bì đươc cấu thành từ nước. Vì vậy, để giữ cho làn da luôn ẩm mượt thì việc dưỡng ẩm da hàng ngày để có thể cân bằng lượng nước trong da là vô cùng quan trọng. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm thường xuyên, đồng thời loại sạch phần dư thừa của mặt nạ bằng một lớp xịt khoáng tự nhiên.

Nguyên tắc 7: Dùng mỹ phẩm không gây dị ứng

Nhiều người có làn da khá nhạy cảm, vì vậy để tránh nguy cơ dị ứng do sử dụng những sản phẩm không thích hợp, hãy chọn những sản phẩm chứa công thức đặc biệt phù hợp với mọi loại da, chú ý đến các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên.

Nguyên tắc 8: Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Chăm sóc da mặt mỗi ngày bằng cách sử dụng kem chống nắng

Bất cứ là mùa nào trong năm, hãy luôn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mỗi ngày có chứa hoạt chất chống nắng. Các sản phẩm này sẽ làm giảm bớt ảnh hưởng xấu từ tia UV gây cho da – tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn.

Nguyên tắc 9: Chú ý tới các tác động từ bên ngoài

Môi trường đầy ô nhiễm, khói bụi, căng thẳng… sẽ gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để có thể bảo vệ làn da khỏi những yếu tố này trước khi bạn rời khỏi nhà và chú ý làm sạch da khi bạn trở về nhà.

Nguyên tắc 10: Chú ý chăm sóc đôi môi

Ngay khi cảm thấy không cần thiết, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen sử dụng kem dưỡng môi hàng ngày. Đừng ngại ngần khi dùng son dưỡng thường xuyên cho bộ phận mong manh này. Đây cũng là một trong thói quen làm đẹp cần thiết khi bạn muốn quá trình chăm sóc da mặt đạt hiệu quả tốt nhất.