4 lưu ý quan trọng khi chăm sóc tóc nam khô xơ và hư tổn tại nhà

Mái tóc nam khô xơ và hư tổn có thể gây bực bội và mất tự tin ở phái mạnh, nhưng với một chút thời gian, sự kiên trì và chăm sóc đúng cách, bạn có thể nhanh chóng cải thiện và phục hồi lại sức sống cho mái tóc. Ngày hôm nay, BRITISH M sẽ giới thiệu đến các bạn những bí kíp chăm sóc tóc dưới đây.

Chú ý chải tóc nam khô xơ đúng cách

Đừng nên chải tóc từ chân thẳng đến ngọn. Điều này đôi khi còn gây ra nhiều chướng ngại do tóc bị xơ rối, da đầu có thể bị tổn thương do lược cứng. Thay vào đó, hãy xử lý thật cẩn thận theo từng phần nhỏ, khi chải bạn bắt đầu từ ngọn, dần dần đưa lược lên trên. Hãy đảm bảo rằng lược đang sử dụng có răng thưa, mềm và linh hoạt. Đừng chải khi tóc còn ướt, trừ khi mái tóc bạn xoăn. Trong trường hợp này, hãy chải tóc khi tóc còn ẩm bằng cách sử dụng lược răng thưa. Các bạn cũng có thể cân nhắc việc dùng thêm chất tẩy rửa dạng gel hoặc gel để chải tóc dễ dàng hơn. Các sản phẩm này sẽ giúp lược dễ dàng lướt qua các sợi tóc.

Hạn chế các tác động từ hóa chất

Cắt tóc nam khô xơ từ sáu đến tám tuần. Nếu không thường xuyên cắt tóc, phần hư tổn sẽ phát triển mạnh hơn và ảnh hưởng đến trục tóc, kết cấu tóc bên trong.

Tránh nhuộm, uốn tóc hoặc ép tóc quá thường xuyên, thông thường các bạn nam hay chọn nhuộm màu sáng, phải tẩy tóc cùng một lúc, khiến tóc hư tổn nặng. Nếu bạn phải điều trị hóa chất, hãy chờ đợi hai tuần, sau đó mới nhuộm. Điều này sẽ cho bạn đủ thời gian để có thể hồi phục và ngăn ngừa tóc nam khô xơ thêm.

Nếu muốn nhuộm tóc, cố gắng hạn chế nhuộm trong 3 màu. Khi nhuộm quá nhiều màu cùng lúc sẽ khiến các nhân viên làm tóc xử lý thêm nhiều hóa chất lên tóc, khiến cho nó trở nên khô và giòn hơn.

Chế độ ăn uống phục hồi tóc nam khô xơ

Hãy thử ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều axit béo, protein, và vitamin cần thiết cho tóc. Những thực phẩm này không có tác dụng xóa đi những hư hỏng hay làm cho nó biến mất, tuy nhiên chúng sẽ giúp đảm bảo phần tóc mới mọc ra khỏe mạnh và vững chắc hơn. Hãy đảm bảo duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bằng cách ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm nhiều axit béo bao gồm cá hồi, bơ và dầu ô liu. Các axit béo này giúp phục hồi độ ẩm rất tốt cho da đầu và tóc. Những thực phẩm có chứa protein là trứng, cá và thịt, giúp tóc tràn đầy sức sống hơn.

Thư giãn, giảm stress từ cuộc sống

Hãy ngủ đủ giấc và đảm bảo tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái nhất. Nếu bạn thường phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong công việc và không ngủ đủ, mái tóc sẽ xuất hiện biểu hiện yếu và dễ gãy rụng.

Bạn hãy lên kế hoạch tập thể dục để cơ thể bạn vận động nhiều hơn. Đây là cách rất tốt giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và tiết ra hormone endophin tự nhiên khiến tinh thần nhẹ nhõm, sảng khoái. Các bạn có thể chạy bộ, chơi thể thao, đi bộ, hay đơn giản là tập thể dục trong các phòng tập thể dục.

Mái tóc nam khỏe đẹp hay xơ rối sẽ phản ánh một người biết cách chăm sóc bản thân mình hay không. Hi vọng những chia sẻ trên của BRITISH M sẽ giúp các bạn có thêm động lực để chăm sóc và phục hồi tóc nam khô xơ và hư tổn, nhanh chóng tự tin trở lại.