Top 7 bí quyết phục hồi tóc hư tổn được các chuyên gia khuyên dùng

Các quá trình làm đẹp như sấy, ép, nhuộm, uốn liên tục khiến tóc bạn bị hư tổn, xơ rối và mất sức sống. Những bí kíp phục hồi tóc sau đây sẽ trả lại một mái tóc đẹp tự nhiên, cho các bạn gái thêm tự tin khi xuống phố.

Tạm dừng tất cả việc làm đẹp

Mái tóc bị hư tổn sẽ rất yếu và dễ gãy rụng, chính vì vậy, dừng tất cả những phương pháp làm đẹp bằng nhiệt sẽ giúp mái tóc có thời gian để phục hồi. Thậm chí, bạn hãy hạn chế việc sấy khô tóc, vì đây là thói quen rất xấu, gây hại cho tóc. Trong trường hợp cấp bách, bạn chú ý để máy sấy ở độ nóng nhỏ nhất, hạn chế tuyệt đối việc dùng máy để uốn tóc.

Tránh xa hóa chất sulfates

Hãy luôn đảm bảo rằng, trong quá trình hồi phục tóc, tất cả các loại dầu gội hay dầu dưỡng tóc của bạn không chứa hóa chất sulfates. Loại chất này khiến tóc nhanh khô cứng và hủy hoại sức khỏe mái tóc trong thời gian dài.

beautiful young woman with shiny hair and bright makeup. Lifestyle and cosmetics concept. studio shot, horizontal.

Tăng gấp 3 lần lượng dầu xả phục hồi tóc

Không thể phủ nhận, biện pháp tốt nhất để bạn có thể cải thiện được mái tóc hư tổn là tăng cường nhiều dưỡng chất cho chúng. Ngay từ giai đoạn sử dụng dầu xả, bạn nên sử dụng nhiều gấp ba lần so với mức thông thường để cho hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, dùng dầu xả khô 1-2 lần trong tuần cũng là phương pháp để mái tóc có bề ngoài óng ả trong giai đoạn phục hồi.

Bổ sung protein phục hồi tóc hư tổn

Những sợi tóc khô cứng và xơ rối rất cần bổ sung thêm dưỡng chất protein. Bạn có thể mua viên protein dạng viên nang để thoa chúng lên tóc trong khoảng 15 phút. Sau đó, xả lại tóc bằng nước ấm. Biện pháp này sẽ đem tới mái tóc bóng và khỏe hơn.

Sử dụng liệu pháp hấp dầu nóng

Hấp dầu nóng luôn là một liệu pháp hàng đầu trong quá trình phục hồi tóc hư tổn và giúp cải thiện mái tóc xơ rối. Các bạn gái có thể làm đẹp tóc với liệu pháp phục hồi tóc này ít nhất 1 lần/tháng hoặc có thể tăng cường hơn 1-2 lần/tuần. Quá trình hấp dầu nóng có thể thực hiện ngay tại nhà với các loại tinh dầu thiên nhiên bạn ưa thích.

Tránh xa các dụng cụ làm đẹp hơi nóng

Tất cả các dụng cụ làm đẹp bằng hơi nóng như máy là, máy sấy, máy uốn đều là kẻ thù của tóc, ngăn chặn quá trình phục hồi hư tổn. Vì vậy, việc tránh xa chúng cần được nhấn mạnh để chị em ghi nhớ. Khi làm khô tóc, hãy sử dụng khăn tắm vỗ nhẹ lên tóc và để tóc khô tự nhiên. Khi muốn làm xoăn tóc, bạn có thể tạo thành kiểu bằng các phương pháp tự nhiên đơn giản như tết tóc, xịt tạo phồng bằng sản phẩm thiên nhiên và để qua đêm, hay búi nhẹ mái tóc để tạo nếp uốn.

Cắt bớt đi phần tóc xơ rối

Các phần tóc hư tổn khi phát triển sẽ tạo thành lớp tóc xơ khiến mái tóc kém thẩm mỹ và phát triển yếu hơn. Việc thường xuyên cắt đuôi tóc chẻ ngọn luôn được nhiều chuyên gia khuyến khích. Thông thường, khoảng mỗi tháng một lần, bạn nên đến tiệm cắt bớt phần tóc xơ ở đuôi để tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Che chắn cho tóc khi đi ra ngoài

Khi mái tóc bị hư tổn, yếu ớt, bạn nên cẩn thân chăm sóc và bảo vệ tóc mỗi khi ra ngoài. Đừng quên đội mũ, ô và áo khoác mỗi khi ra đường để tránh tác động của tia UV và khói bụi. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm để bảo vệ tóc như gel xịt bóng, tinh dầu dưỡng hay xịt chống nắng cho tóc cũng được khuyên dùng.

Tags: , ,