Chia sẻ 5 cách phục hồi tóc ép bị cháy và hư tổn từ thiên nhiên

Nhiều bạn ham rẻ, đến các salon kém chất lượng để ép tóc, khiến mái tóc bị khô xơ, cháy và hư tổn nặng. Vậy làm sao để phục hồi tóc ép suôn mượt, chắc khỏe? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cách phục hồi bị cháy do uốn, ép.

Phục hồi tóc ép hư tổn bằng sữa chua không đường

Sau mỗi lần gội đầu, các bạn thấm bớt nước trên tóc, để tóc còn ẩm khoảng 70% là được. Sau đó bạn thoa trực tiếp sữa chua không đường lên toàn bộ mái tóc, đặc biệt ở phần tóc bị cháy, sau đó ủ khoảng 30 phút và gội đầu lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn, không chỉ có thể khắc phục mái tóc bị cháy, hư tổn, mà chúng còn giúp tóc óng mượt, chắc khỏe hơn.

Phục hồi tóc ép bị cháy bằng bia và dầu ô liu

Đây cũng được xem là cách phục hồi tóc bị cháy, giúp chân tóc chắc khỏe và sạch da đầu. Bởi trong bia chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc, đặc biệt là các vitamin B giúp tóc trở nên óng mượt, chất biotin giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, gãy rụng, mạch nha dưỡng mái tóc óng mượt,… và đặc biệt khi kết hợp cùng dầu ô liu hiệu quả dưỡng ẩm lại tăng lên nhiều lần.

– Để phục hồi đúng cách, bạn cần chuẩn bị 1 lon bia đổ ra chậu với 2 thìa ô liu, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. Sau đó dùng hỗn hợp gội đầu và ủ tóc trong khoảng 15 – 30 phút, gội lại đầu bằng nước mát.

Hỗn hợp lê và dầu ô liu phục hồi tóc hư tổn

Chuẩn bị 1 quả lê rửa sạch, sau đó gọt bỏ vỏ, bỏ hạt và thái nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn cùng với 2 thìa dầu ô liu để tạo hỗn hợp sánh, mịn. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên tóc và ủ trong khoảng 30 phút và gội lại bằng nước sạch. Các bạn hãy kiên trì thực hiện phương pháp này đều đặn 1 lần mỗi tuần để đảm bảo mái tóc nhanh chóng phục hồi và suôn mượt như ban đầu.

Bí kíp phục hồi tóc bằng mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong nguyên chất cũng là cách phục hồi tóc ép bị cháy từ tự nhiên tốt nhất mà bạn nên áp dụng. Vì các dưỡng chất có trong mật ong giúp chống Oxy hóa và dưỡng ẩm cực tốt, khiến mái tóc khô xơ nhanh chóng cải thiện và mềm mượt.

Cách làm cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần làm ẩm mái tóc, sau đó thoa trực tiếp mật ong lên vùng tóc bị khô xơ và cháy hỏng là được. Bạn lưu ý ủ mật ong khoảng 30 phút thì gội sạch lại với nước như bình thường.

Sử dụng thảo dược để gội đầu (bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi)

Mái tóc bị cháy và hư tổn thường rất yếu, vì thế việc dùng dầu gội có chứa nhiều hóa chất là điều không nên. Do vậy, để chăm sóc tóc bị cháy, các bạn không nên gội đầu bằng dầu gội, cách tốt nhất là chọn mua các thảo dược thiên nhiên như: bồ kết, vỏ bưởi,… để gội đầu nhé.

Trên đây là những bí quyết mà BRITISH M muốn chia sẻ đến các bạn để phục hồi tóc ép bị cháy và hư tổn nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

Tags: , , ,