Tổng hợp 4 lưu ý khi sử dụng tinh dầu Argan dưỡng tóc

Tinh dầu argan là một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc cơ bản và thiết yếu cho các chị em. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng, da đầu có thể bị bết, gây gàu và nấm nhanh chóng. Chính vì vậy, các bạn cũng cần lưu ý để sử dụng đúng cách, để chúng đạt hiệu quả tốt nhất.

Không thoa dầu dưỡng tóc trực tiếp lên da đầu

Do tinh dầu nguyên chất là loại được cô đọng từ nguyên liệu thiên nhiên nên bạn không thể bôi trực tiếp lên da. Mặc dù thành phần tự nhiên không gây hại cho da đầu, tuy nhiên tóc lại không thể hấp thụ hoàn toàn các dưỡng chất. Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng dầu pha loãng . Do đó dùng mỹ phẩm tóc là dầu dưỡng giúp bạn gái dễ dàng và tiết kiệm thời gian khi chăm sóc tóc. Bên cạnh đó, dầu pha loãng nên là loại dầu khác trước khi thoa trực tiếp lên tóc, giúp tinh dầu argan thẩm thấu sâu vào tóc.

Không sử dụng nhiều tinh dầu lên tóc

Dùng quá nhiều dầu dưỡng argan sẽ khiến tóc không thể hấp thu được hết, hơn nữa, tinh dầu thường tồn tại dưới dạng dầu khó thấm nên khi thoa nhiều, dầu sẽ bám khá nhiều khiến tóc bết dính và mất đi độ phồng tự nhiên.

Dùng mỹ phẩm tinh dầu dưỡng chuyên nghiệp

Trong mùa hè nóng ẩm, bạn có thể sử dụng các mỹ phẩm chiết xuất từ tinh dầu argan chuyên nghiệp, để đảm bảo độ ẩm và dưỡng chất tác dụng hiệu quả cho tóc. Bên cạnh đó, tinh dầu argan có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên để tăng hiệu quả tốt hơn, đảm bảo không bết dính và thẩm thấu sâu, tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc.

Bên cạnh đó, tuy là tinh dầu nhưng nhà sản xuất sẽ căn cứ vào từng loại tóc, từng chất tóc để sử dụng lượng tinh dầu hoặc có thể kết hợp với các dưỡng chất khác để có thể phù hợp nhất với cấu trúc tóc, từ đó đạt hiệu quả dưỡng tóc cao hơn.

Nên chăm sóc tóc bằng tinh dầu như thế nào?

Nếu bạn quá bận rộn và không biết cách sử dụng sao cho đúng, hãy mang theo lọ tinh dầu dưỡng tóc argan và đến salon để yêu cầu nhân viên hấp tóc cho mình.

Còn nếu bạn muốn nhanh chóng phục hồi hư tổn hơn, hãy dành chút thời gian để dưỡng tóc tại nhà. Đơn giản nhất là dùng 5 giọt dầu nguyên chất cùng với 20ml dầu nền và thoa lên thân tóc. Bạn có thể dùng lược mềm để dầu bao phủ đều lên mái tóc, ủ trong vòng 20 phút và sau đó xả sạch với nước ấm. Lưu ý nhiệt độ của nước để dầu nhanh tan chảy và không đọng lại trên tóc nhé.

 Sử dụng tinh dầu thay dầu xả

Bạn sử dụng khoảng 20ml tinh dầu argan dưỡng tóc nguyên chất, hòa với khoảng 50ml nước ấm sau đó hãy xả sạch trên tóc, nhớ xả bên trên thân tóc thôi nhé, sau đó hãy vắt sạch nước ở tóc và sử dụng khăn thấm khô, để mái tóc tự khô là được.

 Sử dụng tinh dầu argan để gội đầu

Thoa đều dầu dưỡng tóc lên tóc bị khô trước khi gội, chờ trong khoảng 3-5 phút, sau đó hãy gội đầu như bình thường.

 Sử dụng tinh dầu để dưỡng ẩm

Đổ một lượng tinh dầu dưỡng vừa đủ, có kích thước như đồng xu lên lòng bàn tay, thoa chúng lên tóc từ gốc đến ngọn, sau đó chờ 2-3 phút, xả sạch với nước lạnh.

 Sử dụng tinh dầu để dưỡng tóc:

Đối với nhiều người, dầu xả và tinh dầu dưỡng là một trong các vũ khí lợi hại để phục hồi mái tóc hư tổn khi bạn sử dụng nhiều hóa chất. Do vậy, nếu bạn chưa sử dụng tinh dầu dưỡng tóc argan thì hay chọn ngay cho mình sản phẩm phù hợp đi nhé!

Tags: , ,