Tổng hợp 4 tiêu chí lựa chọn kem ủ tóc tốt nhất cho bạn gái tóc hư tổn nặng

Một mái tóc đẹp sẽ làm nên nét cuốn hút đặc biệt của người con gái. Chẳng thế mà chị em nào cũng nô nức rủ nhau đi uốn, ép, duỗi nhuộm đủ kiểu. Và cũng vì vậy mà không ít người phải trăn trở khi đối diện với nguy cơ tóc hư tổn nặng sau mỗi lần làm đẹp. Để khắc phục tình trạng này, các loại kem ủ tóc chuyên phục hồi đã ra đời, giúp khắc phục tóc hư tổn nhanh nhất. Vậy kem ủ tóc là gì? Có những tiêu chí nào để lựa chọn kem ủ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

  1. Kem ủ tóc là gì?

Kem ủ tóc là sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu, giúp bổ sung dưỡng chất vào sâu bên trong lớp biểu bì, đồng thời ngăn chặn sự hư hại do tác động từ bên trong và ngoài của tóc. Kem ủ tóc chính là cứu tinh của những mái tóc bị khô rối, bông xù, gãy rụng, chẻ ngọn và xỉn màu.

  1. Tiêu chí lựa chọn kem ủ tóc tốt nhất

Kiểm tra chất tóc

Những người sở hữu mái tóc uốn xoăn thường phải đối mặt với các vấn đề hư tổn như xoăn cứng, thô ráp và chẻ ngọn phần uốn. Tóc xoăn cũng có xu hướng bị khô, do đó, ưu tiên hàng đầu sẽ là tìm loại kem ủ tóc có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm tóc mà vẫn giữ được nếp cho tóc của bạn. Những loại kem ủ tóc giàu protein là lựa chọn hoàn hảo cho tóc uốn xoăn.

Những người có chất tóc dầu thì thường không nên chọn loại kem ủ thiên quá nhiều về dưỡng ẩm, trừ bị tóc họ đã bị hư hại nặng. Thay vào đó, họ nên chọn sản phẩm cấp ẩm trung bình để tránh bị bít tắc lỗ chân lông trên da đầu.

Nếu bạn thuốc chất tóc khô và hư tổn thì nên tìm kem ủ chứa collagen hoặc keratin.

Kiểm tra thành phần sản phẩm

Muốn đánh giá được kem ủ tóc nào tốt nhất thì cần kiểm tra bảng thành phần của sản phẩm. Thông thường những loại kem ủ sẽ có chứa nhiều loại tinh dầu trong 1, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu argan, dầu oliu,…

Kem ủ chứa Panthenol có nguồn gốc từ vitamin B5 khi liên kết với các phân tử nước sẽ hỗ trợ quá trình cấp ẩm cho tóc khô. Tinh dầu argan giàu vitamin E, A, B nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho tóc trong thời gian dài, tăng cường độ sáng bóng bên ngoài mái tóc. Ngoài ra các thành phần protein sẽ hạn chế sự đứt gãy của tóc, làm tóc mềm mượt và đàn hồi hơn. Keratin sẽ bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ, hóa chất, khói bụi. Kem ủ tóc organic BRITISH M Hydrate Hair Butter là một gợi ý không tồi dành cho những bạn đang đối mặt với tình trạng tóc hư tổn nặng. Sản phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi Ecocert, chiết xuất từ 10 thành phần tự nhiên bao gồm: protein yến mạch, protein hạnh nhân, bơ hạt mỡ, collagen, tinh dầu hạt hướng dương, tinh dầu argan, tinh dầu điều nhuộm, tinh dầu hạt nho, tinh dầu đậu nành, tinh dầu dừa.

Đọc nhãn sản phẩm

Nếu bạn không thể nhớ được hết tên thành phần tốt xấu thì nên xem nhãn dán trên sản phẩm. Có khá nhiều loại kem ủ được sản xuất dành riêng cho một chất tóc, một loại tóc nào đó.

Mùi hương của sản phẩm

Tiêu chí này cũng chỉ là một phần nhỏ mà thôi, tuy nhiên bạn cũng nên để ý bởi kem ủ tóc lưu giữ khá lâu trên da đầu, một số sản phẩm có mùi khó chịu sẽ khiến bạn không thoải mái.