Ngày thi bắt đầu lạnh và ẩm ướt ở Atlanta, GA. Bầu trời xám xịt, thế giới ẩm ướt, và tôi cảm thấy lo lắng: những câu hỏi thi Luật Kinh doanh Georgia này sẽ rất khó, nhưng tôi sắp phát hiện ra nó khó đến mức nào. Bạn thấy đấy, tôi đã học rất chăm chỉ cho kỳ thi này, nhưng có bao nhiêu điều mà bất kỳ người chấm thi nào có thể biết về những điều cần thiết để phát triển thương hiệu chăm sóc tóc của tôi? Rất nhiều, hóa ra là như vậy, đặc biệt khi áp dụng vào nhiều tình huống mà một người phải đối mặt khi điều hành một thương hiệu chăm sóc tóc. Liệu có nhàm chán nếu tôi liệt kê tất cả các câu hỏi, hoặc thậm chí một số trong số đó không? Có lẽ là có, nhưng nhìn chung, chúng đều liên quan đến luật kinh doanh. Tuy nhiên, vì mục đích của bài viết này, tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề. Thực tế là một số nội dung được đề cập trong kỳ thi Luật Kinh doanh Georgia thực sự giúp tôi phát triển doanh nghiệp chăm sóc tóc của mình. Nó cũng thật thú vị khi đi sâu vào các loại cấu trúc kinh doanh khác nhau, những cấu trúc phổ biến trong kinh doanh Mỹ, và nhiều cấu trúc kinh doanh đó có thể áp dụng cho các thương hiệu theo nhiều cách khác nhau. Sự thật là bất kể doanh nghiệp của bạn là gì, việc hiểu một số khung pháp lý của luật kinh doanh thực sự giúp bạn phát triển marketing, phát triển sản phẩm và nhiều hơn nữa.

Xét về phát triển sản phẩm, điều quan trọng là phải nhận thức được trách nhiệm sản phẩm và các yêu cầu có thể được đưa ra đối với bạn hoặc chống lại bạn. Bạn có thể xem xét hầu hết các loại trách nhiệm sản phẩm trong hệ thống tòa án, kiểm tra cách mà các sản phẩm khác nhau đã được xử lý và liệu có vấn đề nào dẫn đến các vấn đề pháp lý hay không. Điều thú vị là cách mà những vấn đề này phản ánh lên thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang bán các sản phẩm kích hoạt xoăn và sản phẩm làm thẳng tóc, chẳng hạn, mà đang gây ra nhiều thiệt hại hơn so với những gì đã được tuyên bố ban đầu, bạn sẽ muốn sẵn sàng loại bỏ chúng khỏi thị trường để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào xảy ra với người tiêu dùng. Đây là điều mà bạn có thể làm ngay cả trong một vụ kiện tập thể chưa hoàn tất. Biết cách đánh giá tác động tiềm năng của các vấn đề có thể xảy ra với sản phẩm giúp bạn duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu.

Xét về marketing và bán hàng, việc hiểu một số sắc thái của các yêu cầu về giá cả có thể giúp bạn định giá sản phẩm theo kỳ vọng của khách hàng. Biết được giới hạn chấp nhận được về các yêu cầu marketing có thể giúp bạn thu hút khách hàng suốt đời. Hơn nữa, biết cách tận dụng hợp đồng có thể giúp bạn tối ưu hóa kinh doanh. Nếu bạn không quen với cách sử dụng hợp đồng và sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn có thể mất nhiều thời gian thảo luận với các mối quan hệ mà không tiết lộ thông tin mới. Nếu bạn biết cách thiết lập một hợp đồng và cách sử dụng các cấu trúc của một hợp đồng, bạn có thể nhận được những gì bạn cần từ thỏa thuận. Biết được những lợi thế và bất lợi của các cấu trúc kinh doanh khác nhau có thể giúp bạn tiết kiệm tiền thuế, cũng như tiết kiệm tiền và thời gian trong việc phát triển doanh nghiệp với cấu trúc phù hợp. Biết một số lợi thế và bất lợi của các cấu trúc khác nhau có thể giúp bạn tránh được các vấn đề trong tương lai.

Một khía cạnh khác của việc phát triển một thương hiệu chăm sóc tóc là marketing đến người tiêu dùng theo cách mà họ cảm thấy hợp lý, và đào tạo đến mức mà người tiêu dùng cần hiểu thêm về sản phẩm của bạn là một khía cạnh khác của việc phát triển doanh nghiệp. Ngay cả việc cấp phép và chứng nhận cũng có thể được sử dụng để marketing sản phẩm, nhưng cần chú ý đến các tiêu chuẩn liên quan. Tôi sẽ đi vào chi tiết hơn, khi tôi phân tích mức độ luật kinh doanh được đề cập trong kỳ thi ở bài viết này: những hiểu biết về chuẩn bị thi Luật Kinh doanh Georgia.